10 แฟรนไชส์อาหารน่าลงทุน ขายอะไรดี คืนทุนไว กำไรงาม

Last updated: 9 พ.ย. 2561  |  2330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 แฟรนไชส์อาหารน่าลงทุน ขายอะไรดี คืนทุนไว กำไรงาม

ขายของกินอะไรดี ถ้ายังคิดไม่ออกก็ลองมาดู 10 ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารที่น่าสนใจ ถึงมีเงินลงทุนไม่มากก็เปิดร้านได้ คืนทุนไว ได้กำไรงาม

ธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะเจ้าของแฟรนไชส์มีการวางระบบสำเร็จรูปมาให้เราแล้ว ผู้ทำธุรกิจจึงไม่ต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรก ทำให้ลดความเสี่ยงเรื่องการลงทุนไปได้ระดับหนึ่ง

โดยเฉพาะกับแฟรนไชส์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ที่เป็นทางเลือกลำดับแรก ๆ ที่หลายคนสนใจจะลงทุน เพราะใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับประเภทอื่น ๆ และเป็นสินค้าที่ขายง่าย เพราะทุกคนต้องดื่มต้องกินอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ แล้วจะขายอะไรดี ถึงจะขายดิบขายดี โดนใจลูกค้า วันนี้เราจึงขอรวบรวมเหล่าธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร 10 ประเภท ที่น่าสนใจมาให้ศึกษาไว้เป็นไอเดีย

1) ชานมไข่มุก
ชานมไข่มุก ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในเมืองไทย ด้วยรสชาติของชาที่หอมหวาน บวกกับความเหนียวนุ่มของเม็ดไข่มุก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งการลงทุนทำร้านชานมไข่มุกยังมีความยืดหยุ่นสูง จะตั้งเป็นแบบร้านเล็กๆ ก็ได้ หรือหากใครที่มีพื้นที่และทำเลที่ดี ก็ยังสามารถทำเป็นร้านคาเฟ่นั่งเล่นได้อีกด้วย ธุรกิจนี้จึงเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น วัยทำงานได้เป็นอย่างดี

2) บิงซู
ต้องบอกว่าเป็นของหวานที่ยังคงมีกระแสแรงต่อเนื่อง สำหรับ "บิงซู" หรือน้ำแข็งไส สไตล์เกาหลี ที่มีลักษณะเป็นน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะรสชาติต่างๆ ราดด้วยท็อปปิ้งหลากชนิด เช่น ผลไม้ต่าง ๆ ถั่วแดง ชีสเค้ก ฯลฯ ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนๆ ของบ้านเราสุดๆ

3) ลูกชิ้นปลาระเบิด
เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะมีจุดเด่นที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก ต้นทุนต่ำ และเป็นของกินเล่นขายง่าย เจาะลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เด็กโต หรือผู้ใหญ่ ยิ่งถ้าตั้งในทำเลดีๆ จะทำเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริมเพิ่มรายได้ในครอบครัวก็น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันนี้แฟรนไชส์ลูกชิ้นปลามีให้เลือกเยอะมาก แต่ละแห่งก็มีจุดเด่นของธุรกิจที่แตกต่างกันไป

4) น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ
ธุรกิจเครื่องดื่มยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอในบ้านเรา รวมไปถึงน้ำผลไม้ก็เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยดับกระหาย คลายร้อนแล้ว ยังเข้ากับกระแสรักสุขภาพของคนในยุคปัจจุบันอีกด้วย

5) ร้านอาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นยังคงเป็นธุรกิจที่ทำเงินในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีทิศทางเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ใน อนาคต จากเมนูที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติที่ถูกปากคนไทย แถมยังเป็นธุรกิจที่สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ตั้งแต่ระดับล่าง ไปจนถึงระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่น กลายเป็นอีกหนึ่งประเภทที่มีความน่าสนใจ เหมาะกับการลงทุนในระยะยาวเป็นอย่างมาก

6) ขนมปัง-นมสด
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจร้านอาหารก็ลองมาดูร้านขนมปัง-นมสดก่อนเลย เพราะเป็นธุรกิจที่ทำไม่ยาก นอกจากนี้ขนมปัง-นมสด ยังเป็นอาหารที่ถูกปากเด็กๆ และวัยรุ่น ยิ่งถ้าได้ทำเลทอง แถวโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยแล้วละก็ รับรองว่าเด็กๆ ต่อแถวซื้อกันตรึมแน่นอน

7) กาแฟสด
เชื่อว่าร้านกาแฟคงเป็นธุรกิจในฝันของหลาย ๆ คน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีร้านกาแฟเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ตามความนิยมดื่มกาแฟของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่หลายๆ คนนี้ขาดกาแฟเหมือนขาดใจกันเลยทีเดียว โดยแฟรนไชส์กาแฟสดในบ้านเราก็มีให้เลือกอยู่หลายแบรนด์ หลายระดับ 

8) สเต๊ก
เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับร้านสเต๊ก เพราะจับกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย และสามารถตีตลาดระดับกลางจนถึงระดับล่างเพื่อเป็นตัวเลือกของคนที่ชื่นชอบการทานสเต๊ก แต่สู้ราคาร้านในห้างไม่ไหว ที่สำคัญก็คือ เป็นธุรกิจอาหารที่ทำได้ง่าย มั่นใจได้ว่ารสชาติจะไม่ผิดเพี้ยนจากต้นฉบับ เพราะเจ้าของแฟรนไซส์ได้หมักเนื้อมาให้แล้ว เราก็แค่ทำเนื้อให้สุก เท่านี้ก็จะมีสเต๊กรสชาติอร่อยๆ ไปเสิร์ฟลูกค้าแล้ว

9) ร้านเบเกอรี่-ขนมหวาน
แม้ว่าปัจจุบันร้านเบเกอรี่จะเปิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก แต่ตลาดก็ยังมีความต้องการที่สูงอยู่ และความนิยมของผู้บริโภคก็ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก จากไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้ร้านเบเกอรี่สามารถเจาะตลาดได้ทั้งกลุ่มคนเมืองที่มีความเร่งรีบ ต้องการอาหารเช้าที่สะดวกรวดเร็ว รวมทั้งร้านเบเกอรี่หลายๆ แห่ง ยังปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นคาเฟ่นั่งเล่น ให้กลุ่มเพื่อนๆ มานัดเจอกันได้อีกด้วย

10) ไก่ทอด
ไก่ทอดขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่กินง่าย อิ่มท้องในราคาเบาๆ ทำให้คนตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อได้ไม่ยาก จึงเป็นข้อได้เปรียบของธุรกิจนี้ เพราะใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก แต่คืนทุนไว และไม่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่มากในการตั้งร้านด้วย ปัจจุบันเลยมีแฟรนไชส์ไก่ทอดผุดขึ้นมาให้เราเลือกลงทุนเป็นจำนวนมาก

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารที่กระปุกดอทคอม ได้หยิบมาแนะนำเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของคนที่กำลังอยากลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะทำอะไรดี แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ก็อยากให้ทุกคนพิจารณาให้รอบคอบ และถามตัวเองก่อนว่าต้องการที่ลงทุนในธุรกิจนั้น จริงๆ หรือไม่ เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจ และเสียเงินเสียทองไปกับธุรกิจที่ตัวเองไม่ได้รัก

ข้อมูลจาก : money.kapook.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้